การผ่าตัด ขา กรรไกร ที่ เกาหลีมีจุดประสงค์หลักในการแก้ไขปัญหาด้านความงาม เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหา เช่น คางหน้ายื่นออกมายาว คางยื่นออกมา คางสั้น คางถอยกลับ ขากรรไกรกว้าง รอยยิ้มลึก ใบหน้าแบน เมื่อทำออกมาแล้วจะช่วยให้ใบหน้าได้สัดส่วนและดูเป็นธรรมชาติ แต่จะมีเทคโนโลยีหรือวิธีการผ่าตัดแบบไหน ต่างจากผ่าตัดกรามไทยหรือไม่หรือราคาเท่าไหร่เราจะพาไปดู 

ผ่าตัด ขา กรรไกร ที่ เกาหลีมีแบบไหนบ้าง 

สำหรับวิธีการผ่าตัด ขา กรรไกร ที่ เกาหลีมีด้วยกันทั้งหมด 3 แบบ ได้แก่ 

1. IVRO  

การผ่าตัดขากรรไกรโดยการตัดส่วนด้านหลังของกระดูกขากรรไกรล่าง โดยไม่ใช้ Plate หรืออุปกรณ์ยึดจับเพื่อให้กรามสามารถทำงานได้ตามธรรมชาติหลังจากการผ่าตัดเสร็จสิ้น  

2. SSRO 

ผ่าตัดขากรรไกรโดยใช้วิธีการตรึง เริ่มต้นจากการตัดขากรรไกรล่างใกล้กับฟันกรามเพื่อให้กระดูกแยกออกเป็น 2 ส่วน จากนั้นจะนำกระดูกที่ไม่จำเป็นออกและเชื่อมต่อกันใหม่ด้วยการตรึง มีข้อดี คือ ใช้เวลาการพักฟื้นค่อนข้างน้อย 

3. ศัลยกรรมขากรรไกรบนและล่างโดยการผ่าตัดแบบปอโทเนติก 

เพื่อแก้ไขทั้งกรามบนและกรามล่างในเวลาเดียวกัน เริ่มจากการผ่าตัดแยกตารางบนและกรามล่างและย้ายไปยังตำแหน่งที่เหมาะสมกว่าและยึดด้วยหมุดโลหะ 

ผ่าตัดขากรรไกรเกาหลีกับไทยต่างกันยังไง 

สำหรับความแตกต่างของการผ่าตัด ขา กรรไกร ที่ เกาหลีและไทย มีดังนี้ 

  • กรณีผ่าตัดขากรรไกรในไทย จำเป็นต้องมีการจัดฟันก่อนอย่างน้อย 2 ปี เพื่อให้ฟันเรียงสวยและเป็นทิศทางเดียวกันกับขากรรไกรจึงจะทำการผ่าตัดได้ 
  • กรณีผ่าตัดขากรรไกรเกาหลี ขั้นตอนจะสลับกับของไทย คือ ต้องผ่าตัดขากรรไกรก่อนแล้วค่อยจัดฟันทีหลัง โดยการจัดฟันไม่จำเป็นต้องทำทุกเคส ขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของแพทย์ เช่น การเรียงฟันต่างออกไปจากเดิมหรือปัญหาอื่น ๆ ที่อาจตามมา แพทย์อาจลงความเห็นว่าจำเป็นต้องจัดฟันหลังจากผ่าตัดเสร็จ นอกจากนั้น ค่าใช้จ่ายในการทำศัลยกรรมยังสูงกว่าการทำในไทยแต่ระยะเวลาการดำเนินการรวดเร็วกว่า 

ราคาผ่าตัดขากรรไกร 

สำหรับราคาผ่าตัด ขา กรรไกร ที่ เกาหลีหลัก ๆ มีดังนี้ 

  • สำหรับการผ่าตัดขากรรไกรอย่างเดียว ราคาเริ่มต้นประมาณ 600,000 บาท 
  • กรณีต้องการปรับโครงหน้าด้วย ค่าใช้จ่ายโดยรวมเริ่มต้นประมาณ 750,000 – 900,000 บาท 
  • นอกจากนั้น ยังมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในส่วนของการจัดฟัน ค่าเดินทาง และค่าใช้จ่ายในการฟักฟืนระหว่างอยู่ในเกาหลีเพิ่มเติมอีกประมาณ 400,000 – 500,000 บาท 

อย่างไรก็ตามสำหรับรูปแบบการผ่าตัด ขา กรรไกร ที่ เกาหลีนั้นไม่ได้มีเพียงแค่การที่เรากล่าวไปเท่านั้นแต่ยังมีอีกหลายรูปแบบ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับเทคนิคและความเชี่ยวชาญของคลินิกหรือสถานพยาบาลที่คุณเข้าใช้บริการ ดังนั้นอย่าลืมศึกษาข้อมูลให้ดีแต่หากไม่รู้ว่าตัวเองมีปัญหาอะไรควรแก้ไขด้วยวิธีไหน ขอแนะนำให้ขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญจะดีที่สุด